Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

NGÀY HỌC THỨ 5 KHÓA HỌC MVTT

NGÀY HỌC THỨ 5 KHÓA HỌC MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG ( ngày 28.03.2014)

Như thường lệ, sau hồi chuông báo thức của Nhà chúng vào lúc 4g15, tất cả anh chị em học viên chúng tôi đã thức dậy để làm vệ sinh cá nhân để đến Nhà nguyện Giáo phận xem lễ. Thánh lễ hôm nay do Đức cha Giuse chủ sự với sự hiệp thông cùng với của Quý Cha Nhà chung; Cha chánh xứ Bình Nguyên (Trảng Bàng-TN) và Cha Giuse Hiền - Thư ký Ban Truyền Thông HĐGM.VN. Vì do công việc của Đức cha Giuse không thể tham dự cùng với anh chị em học viên vào sáng ngày 29.03.2014, nên thánh lễ hôm nay là thánh lễ cuối cùng của khóa học này. 


Trong Bài giảng lễ Cha Giuse Hiền một lần nữa nhắc nhở anh chị em học viên Khóa Tổng quan MVTT hảy mang " Ánh sáng mùa xuân" đến với mọi người, để qua đó giúp cho mọi người biết đến Chúa như lời "thề đem hết mọi khả năng - hiệp cùng ơn Chúa - để làm chứng nhân cho Chúa tới hơi thở cuối cùng", đây cũng là mong ước của Đức cha Giuse khi mở lớp học này. 

Thánh lễ cuối thúc trong tâm tình tạ ơn Chúa với Phép lành mà Đức cha Giuse ban xuống cho tất cả nhất là cho anh chị em học viên.

Sau khi kết thúc phần ăn sáng, các anh chị em có ít phúc giải lao trong sự bùi ngùi vì sắp chia tay nhau sau ngày học hôm nay. 7g30 buổi học bắt đầu với phần khởi động với bài hát "Dấn thân Truyền Thông". Xen lẫn phần chỉnh sữa bài Nguyệt tác ngày thứ 3 là phần chụp hình của các anh em học viên cùng Ban giảng huấn với Đức cha Giuse và Ban Tổ chức khóa học.








Anh chị em rất vui mừng khi Đức cha Giuse đã tặng thưởng cho tất cả các anh chị em; Quý Cha; Quý Thầy và Sơ Têrêsa Duyên Sa cái Bánh gai mà Đức cha đã mang về từ Hố Nai - Đồng Nai vào tối hôm trước.




Tiếp tục buổi học sáng, Cha Giuse Hiền cùng Sơ Têrêsa Duyên Sa chia lớp thành các Giáo hạt - liên Giáo hạt để họp nhóm truyền thông cũng như cách tiến hành họp nhóm.

Trong buổi học Buổi chiều, Đức cha Giuse đã lắng nghe các Trưởng các nhóm báo cáo sơ bộ những kiến thức đã tiếp thu trong thời gian qua, nhất là thành quả các Giáo hạt; Giáo xứ trên trang Titoco của Giáo phận. Đức cha Giuse rất vui mừng những thành quả mà các học viên đã làm được theo yêu cầu của Khóa học, nhưng Đức cha vẫn chưa an tâm với mong muốn ban đầu. Tuy nhiên với phần đáp từ của Dì Têrêsa Duyên Sa cũng phần nào làm cho Đức cha an tâm vì: " Con thấy lớp học này các anh chị em học rất nhiệt tình theo đúng tinh thần của khóa học".


Đức cha Giuse nắn ná hỏi thăm từng học viên về những khó khăn trong quá trình học tập.



Buổi học kết thúc với phần chuẩn bị nghi thức cho buổi lễ Tuyên hứa diễn ra vào tối nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét