Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Lề Luật

Thứ Tư Tuần III Mùa Chay
Lời Chúa: 
 Mt 5,17-19

 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con đừng tưởng Ta đến để huỷ bỏ lề luật hay các tiên tri: Ta không đến để huỷ bỏ, nhưng để kiện toàn.  Vì Ta bảo thật các con: Cho dù trời đất có qua đi, thì một chấm, một phẩy trong bộ luật cũng không bỏ sót, cho đến khi mọi sự hoàn thành.  Bởi vậy, ai huỷ bỏ một trong những điều luật nhỏ mọn nhất, và dạy người khác làm như vậy, sẽ kể là người nhỏ nhất trong Nước Trời; trái lại, ai giữ và dạy người ta giữ những điều đó, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời".
Suy gẫm lời Chúa:
Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, chúng ta đều không thể sống tách biệt để sống riêng lẽ một mình, mà chúng ta đều sống tập trung với nhau trong một tập thể, một nhóm. Và để duy trì được sinh hoạt tập thể của mình, thì đều có những quy định để cùng thực hiện với nhau. Và xưa kia Thiên Chúa cũng đã lập ra những lề Luật để hướng dẫn các con của Ngài sống trong tinh thần thờ phượng Thiên Chúa. Lề luật cũng giống như con đường mà Thiên Chúa vạch ra để mỗi người  con của người biết để thực thi thánh ý của Ngài.
Và để ngày càng hoàn thiện bản thân theo thánh ý Chúa, Chúa Giêsu đã không hủy bỏ những điều Luật trước mà Ngài đã dạy bảo chúng ta phải biết yêu thương nhau và biết Thờ phượng Chúa và Tôn kính cha mẹ. Thật vậy, Tôn kính Cha mẹ là truyền thống đạo đức của Ông bà ta từ xưa đến nay và "Yêu thương nhau"  cũng là tinh thần dân tộc của Dân tộc ta.
Lạy Chúa, xin cho con biết được những lề Luật của Chúa dạy con để con biết được con đường đến nhà Chúa nhưng con đường đời mà con hằng tìm kiếm trong cuộc sống hàng ngày của con, Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét