Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Xin Chúa chọn con.

"Con thích đi tu gì Dì Hương mặc áo dòng đẹp".

Nhân ngày lễ Chúa chăn chiên lành, hay còn gọi là thánh lễ truyền giáo giáo xứ tây ninh mời gọi các em trong giáo xứ dâng mình cho Chúa qua ơn gọi tu trì.
Để giúp các em hiểu rõ hơn về các dòng tu trong giáo phận, Cha sở Gioan Võ Hoàn Sinh đã biến thánh lễ thiếu nhi lúc 08g00 ngày 26.4.2015 thành ngày hội truyền giáo qua hình ảnh các em thiếu nhi đại diện cho các dòng tu như: mến thánh giá chợ quán; phao lô; cát minh ... và hình ảnh các tu sĩ nhí này đã giúp cho tất cả các em cùng mọi người biết và hiểu thêm công việc hiến dâng cho Chúa; phục vụ cộng đoàn như thế nào.
Trong phần trả lời tại sao con thích đi tu của Cha phó, thì em nữ tu nhí dòng mến thánh giá chợ quán trả lời:" tại gì con thấy Dì Hương mẵc áo dòng đẹp". Câu trả lời gây ngô của em đã cho chúng ta thấy được hình ảnh Chúa đả thể hiện phần nào qua hình bóng các tu sỉ là người đã hiến dâng cả cuộc đời cho Chúa để trở thành những thợ gặt mà Chúa đã tuyển chọn.

Vì Truyền giáo là công việc thánh thiện nên người truyền giáo phải thánh thiện. Sự thánh thiện khởi đi từ nhận thức thân phận yếu hèn tội lỗi. Và từ đó nảy sinh nhu cầu được thanh luyện. Như Phêrô cảm thấy mình tội lỗi không xứng đáng ở gần Chúa. Như Phaolô ngã ngựa cảm thấy mình lầm lạc. Như Isaia cảm thấy môi miệng mình ô uế. Sau khi được thanh luyện các ngài đã trở thành những nhà truyền giáo gương mẫu. Thánh hoá bản thân là một điều kiện quan trọng để truyền giáo thành công.

Lạy Chúa Giêsu, xin kêu gọi chúng con lên đường truyền giáo. Lạy Chúa Giêsu, xin thanh luyện chúng con để xứng đáng làm việc truyền giáo. Lạy Chúa Giêsu, xin dạy chúng con biết cách làm việc truyền giáo. Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét