Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Thiên Chúa nhất định sẽ ban khả năng cho người Chúa chọn.

Ban truyền thông Giáo phận Phú Cường – Họ thường huấn Quý 2/2015.

Chúa không chọn những người có khả năng, mà Chúa sẽ ban khả năng cho những người Chúa chọn”, đó là chia sẻ của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận, cũng là Chủ Tịch UBTT Hội đồng Giáo mục Việt Nam cùng các thành viên Ban truyền thông Giáo phận tại buổi thường huấn Quý 2/2015 vào ngày 12 tháng 4 năm 2015, tại Nhà chung Giáo phận.

Dù rằng buổi thường huấn bắt đầu lúc 08g00, nhưng ngay từ sáng sớm sân Nhà chung Giáo phận tấp nập các anh chị em từ các Giáo xứ đổ về, với không gian trầm lắng thường ngày của các Cha và các Chủng sinh nay bổng rộn ràng như ngày hội. Có những anh em đến từ vùng xa xôi hẻo lánh như tận Bình Long; Phước Long và có những anh em đội mưa từ vùng đất Tây Ninh gần 100km. Khi gặ nhau anh em rất vui mừng sau bao ngày xa cách nay mới có dị gặp lại đông vui như thế này, nên các anh em tranh thủ trò chuyện thăm hỏi cũng như chia sẻ nhau những khó khăn thuận lợi trong quá trình tác nghiệp.
Đúng 08g00, Cha Phaolô Hoàng Mạnh Huy – Phó Ban Truyền Thông giới Cha Giuse Hiền – Thư ký UBTT Hội đồng Giáo mục Việt Nam cũng là Trưởng Ban Truyền thông Tổng Giáo phận Sài Gòn giới tất cả anh chị em. Do thời gian ngắn và chương trình cần chuyển tải thì nhiều nên Cha Giuse Hiền liền bắt đầu với bài hướng dẫn cách sử dụng câu từ trong từng bài viết, cũng như hướng dẫn anh em thành viên cách viết các tin nóng; tin mềm để làm sao có thể truyển tải hết các thông tin mà tác giả cần thông tin đến với độc giả.
Trong phần thí dụ minh hoạ Cha Giuse đã sử dụng 03 bài viết trên trang web giáo phận phú cường để chỉnh sửa các câu từ, cấu trúc câu để cho các thành viên rút kinh nghiệm.
Trong phần bài tập, Cha Giuse cùng Cha Phaolô Huy cùng thống nhất là hàng tháng các thành viên phải viết 01 bài Tin nóng và 01 bài Tin mềm gởi về Ban truyền thông Giáo phận để Cha Giuse Hiền kiểm tra và sửa lổi. Và các bài viết Tin trên phụ thuộc vào từng tháng với từng chủ đề sinh hoạt tại giáo xứ. Cụ thể, tháng 5 là tháng Hoa; tháng 6 là tháng Thánh Tâm Chúa…..
Trong thánh lễ, Cha Phaolô Huy đã hướng các anh chị em lên cùng nổi khổ nhục mà Chúa Giêsu phục sinh đã gánh chịu, qua lời chia sẻ: “ trong quá trình rao giảng tin mừng; mang lời Chúa đến với mọi người, chúng ta gặp rất sỉ nhục; gặp rất nhiều đau khổ và những lời gièm pha….và các anh chị em truyền thông cũng là người phải gánh chịu như thế. Trong lúc này các anh chị em nên nhìn lên Thánh giá Chúa mà vượt qua để hoàn thành sứ mạng truyền thông của mình”
Trước khi kết thúc buổi thường huấn với phần chia sẻ động viên của Đức cha Giuse với các anh chị em, là buổi thảo luận do Cha Tađêô Lê Nguyễn Anh Thy, Trưởng ban Truyền thông Giáo phận phụ trách. Trong phần thảo luận này các anh em đã đóng góp ý kiến về bộ đồng phục; bảng tên và đăng ký tham dự Ngày truyền Thông thế giới lần thứ 49 tại Giáo phận Xuân Lộc.
Và trong buổi thường huấn này, Ban truyền thông Giáo phận rất vui mừng đón chào thêm 04 anh chị em đến từ Giáo xứ Chánh toà và 02 anh đến từ Giáo xứ Phong Cốc và Vinh Sơn, thuộc Giáo hạt Tây Ninh. Trong bầu khí vui mừng đó các thành viên ra về với niềm vui trên tay là cái Bánh; trái Dâu mà Đức cha Giuse ưu ái ban tặng, cùng lời chia sẽ của Đức Cha với niềm tin: Thiên Chúa nhất định sẽ ban khả năng cho những người Chúa chọn.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc.

một số hình ảnh sinh hoạt



02 thành viên mới: anh Dom Trần Duy Thái (gx vinh sơn) và anh Giuse Trần Duy Chín ( gx phong cốc)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét