Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC LUCIANO NGUYỄN THÀNH TIẾN TẠI GIÁO XỨ TÂY NINH

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA CHA LUCINAO NGUYỄN THÀNH TIẾN TẠI GIÁO XỨ TÂY NINH

“Yêu mến và phụng sự Chúa trong mọi người”

Sáng thứ bảy ngày 23/01/2016, Tân linh mục Luciano Nguyễn Thành Tiến đã dâng thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa tại Giáo xứ Tây Ninh, Giáo hạt Tây Ninh. Đồng tế với ngài ngoài Cha Gioan Võ Hoàn Sinh (chánh xứ Tây Ninh- cũng là Cha quản hạt Tây Ninh); Cha phó Tây Ninh; cùng gần 40 Cha trong và ngoài giáo hạt Tây Ninh, còn có Quý Cha Giuse Phạm Kim Anh – đặc trách vườn ương tu sĩ Lâm Bích; Cha Giuse Trần Kim Thiện – Hội Lâm Bích; quý thầy phó tế thuộc giáo phận Phú Cường; đặc biệt là sự hiện diện của Cha G.b Trần Đình Phùng là Cha nghĩa vụ và 02 Tân Linh mục: Phanxicô Salêsiô Nguyễn Văn Cảnh và Phêrô Trần Văn Ngữ, thụ phong cùng với Ngài.
Cùng hiệp thông tham dự thánh lễ có quý thầy Chủng sinh, quý Sơ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ, quý khách và quý ân nhân, thân nhân của gia đình Tân linh mục.
Những Thánh Lễ đầu đời Linh Mục rất có ý nghĩa. Các Tân Linh Mục cảm thấu Ơn gọi Linh mục là một huyền nhiệm của tình yêu. Chúa chọn gọi và trao ban thánh chức Linh Mục cho các ngài là do tình yêu nhưng không của Người.

Đây là ngày trọng đại không những cho bản thân Tân Linh mục cùng gia đình mà là một niềm hạnh phúc lớn lao cho Giáo xứ Tây Ninh vì đây là hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ Tây Ninh một người con được Chúa chọn, không phải vì công trạng hay thánh thiện như chỉ vì tình yêu vô tận của Thiên Chúa. Hồng ân mà Chúa ban cho Tân linh mục hôm nay là hoa quả đầu tiên của Giáo xứ Tây Ninh sau 123 năm thành lập. Và phải chăng Hồng ân mà Thiên Chúa ban xuống hôm nay cho Giáo xứ có lẽ nào xua tan “Lời nguyền (nếu có), rằng do Giáo xứ Tây Ninh bị nguyền rủa nên không có con cháu nào của Giáo xứ được Chúa chọn làm Linh mục” như Cha Gioan đã chia sẽ trước khi kết thúc thánh lễ. Lạy Chúa, chúng con rất cảm tạ hoa quả mà Chúa đã ban xuống cho Chúng con ngày hôm nay, chúng con mong rằng Chúa tiếp tục thương Giáo xứ chúng con để ban xuống cho chúng con nhiều hoả quả ngọt ngào khác trên các con cháu chúng con đang bước theo tiếng ngọi của Chúa tại các Nhà dòng.

Trong bài chia sẻ, cha nghĩa phụ G.b Trần Đình Phùng cho cộng đoàn thấy được xưa kia 12 Tông đồ được Chúa Giêsu chọn là những người bất tài; ít học; nóng tính; thiếu suy nghĩ; tham lam….. nhưng nhờ Ơn Chúa mà các Thánh Tông đồ cũng hoàn thành sứ vụ mà Chúa mong ước. Và ngày nay các Linh mục nói chung và Tân chức ngày hôm nay cũng vậy, bởi vì các Linh mục không phải là người tài giỏi hay có công trạng nào nhưng là những người được Chúa chọn.
Trước khi kết Lễ, thay mặt cộng đoàn, Cha Gioan đã có lời cám ơn đến Quý Cha đồng tế; Quý Ông bà cố….cùng với những món quả nhỏ và bó hoa tươi, kính dâng lên các tân linh mục, ông bà cố tượng trưng tâm tình quý mến của bà con giáo dân.
 Trong lời cám ơn của mình, Tân Linh mục Luciano Nguyễn Thành Tiến bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc đến Đức cha Phêrô, Đức cha Giuse, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý ân nhân, thân bằng quyến thuộc cùng toàn thể mọi người, các ban ngành, hội đoàn của các giáo xứ, giáo họ đã luôn yêu thương giúp đỡ và cầu nguyện cho ngài trong suốt hành trình ơn gọi, nhất là Cha cố Philiphe Trần Tấn Binh (nguyên chánh xứ Giáo xứ Tây Ninh vào thời điểm mà Tân chức bắt đầu cuộc đời tu trì).
Cũng trong dịp này, Tân chức cũng gửi lời cám ơn đến Ông bà Nội-ngoại; Ba mẹ cùng các em đã động viên; cầu nguyện cho Tân chức trong suốt thời gian qua.
Và thật cảm động biết bao khi nhớ lại lời Bà cố chia sẻ, trước đây vào những năm 1999-2000, khi Thầy sáu G.b Trần Đình Phùng (lúc đó đang giú xứ Tây Ninh) mời gọi đi tu. Thế là cậu Lucinao Tiến đã bỏ con đường Du học Anh Quốc để bước đầu chập chững vào Nhà chung Giáo phận để bắt đầu hành trình theo tiếng Chúa gọi.
Thánh lễ tạ ơn kết thúc với Phép lành Toà thánh cuối lễ.
Trong dịp này Quý chính quyền các cấp cũng đã đến chia vui và chúc Mừng Tân chức cùng Giáo xứ.
Sau Thánh lễ, các tân linh mục, quý cha, quý khách đã cùng chung vui với cộng đoàn trong một buổi liên hoan văn nghệ vui tươi tại sân giáo xứ.




Giuse Nguyễn Hữu Lộc - Ban Truyền Thông Giáo phận Phú Cường.




















































































































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét