Chủ Nhật, 4 tháng 5, 2014

CHÚA GIÊ SU ƠI

Tâm tình của Trẻ em thiếu nhi giáo xứ Tây Ninh trong phiên chầu Tối thứ 5 tuần Thánh 2014.

Chúa Giê su Ơi


Chúa Giê su ơi! Chúng con, những thiếu nhi dễ thương của giáo xứ đang tề tựu trước Chúa. Chúng con muốn được tôn thờ Ngài. Chúng con muốn tâm sự với Chúa những nỗi niềm bé nhỏ của chúng con trong chiều Tiệc ly hôm nay. Những lời cuối cùng của Chúa nơi bàn tiệc với các môn đệ dấu yêu chứa đựng đầy những tình cảm thân thương của một người sắp đi xa và chuẩn bị làm một việc quan trọng. Chúng con đã được nghe và hiểu được Chúa đã cúi mình để rửa chân cho những môn đệ mình yêu. Chúa muốn dạy chúng con về tình yêu thương của Thiên Chúa cho chúng con. Và Chúa muốn chúng con cũng phải yêu thương nhau.

Chúa Giê su ơi! Chúng con biết Chúa thương chúng con nhiều. Nhiều lúc chúng con cảm tưởng trong cuộc thương khó và phục sinh của Chúa, chẳng thấy mặt của một thiếu nhi nào. Hình như đó là việc trọng đại mà chỉ có người lớn mới được tham gia mà thôi. Nhưng chúng con đã sai rồi, vì trong suốt Tin Mừng, chính Chúa luôn bảo các người lớn hãy trở nên như chúng con, hãy có tinh thần bé thơ như chúng con. Nếu ai không nên như chúng con thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. 

Có những lần Chúa đi giảng cho những người Do Thái cả ngày, Chúa muốn nghỉ ngơi ở một gốc cây to, Chúa muốn nói chuyện với Chúa Cha. Có những bé nhỏ đến để muốn Chúa chơi cùng. Các môn đệ sợ Chúa mệt, đã liếc mắt để kêu các em đi chổ khác. Nhưng Chúa ơi, Chúa thật đáng yêu, Chúa mời các em đến, chơi với Ngài. Và Chúa đã ôm các em vào lòng và kể chuyện cho các em nghe. Chúa ơi, Chúa thật là thân tình, Chúa đã muốn đến với chúng con. Những thiếu nhi giáo xứ đây là những trẻ em thật dễ thương của Chúa. Dù chúng con có mê chơi game, dù chúng con có lười biếng đi lễ, dù chúng con làm buồn lòng cha mẹ thầy cô, dù chúng con trốn không làm việc nhà, dù chúng con có trốn học, Chúa ơi, nhiều lắm mà nếu chúng con kể thì Chúa nghe mệt lắm đó; nhưng Chúa cứ muốn chúng con đến với Chúa, để Chúa thật tình với chúng con, Chúa cải biến chúng con, Chúa giúp chúng con thành những đứa trẻ ngoan. Chúa thương chúng con quá, Chúa không muốn chúng con thấy Chúa đi đến chổ chết. Chổ mà người ta mắng la Chúa, người ta đánh đập rồi còn đóng đinh Chúa vào cây thập giá. Chúa muốn ở lại chơi với chúng con, nhưng Chúa đã bảo Chúa đi thì có lợi cho chúng con. Sự hiện diện hữu hình xác thịt như chúng con giờ đây lại cao siêu hơn khi Chúa hiện diện nơi Thánh Thể. Chúa lại càng gần gũi khi trao thân mình cho chúng con mỗi ngày.


Chúa ơi, Chúng con muốn là những cây nến hồng, Chúa Giê su là cây nến vàng, ba mẹ con là những cây nến xanh. Chúng con với Chúa và ba mẹ chúng con là một gia đình yêu thương. Nhiều khi ba mẹ chẳng hiểu chúng con cứ hay la chúng con. Nhiều khi chúng con muốn làm điều tốt nhưng có những điều cám dỗ chúng con khiến chúng con không làm điều tốt. Có khi chúng con muốn đến nhà thờ nhưng những nơi Internet, các trò game cứ làm ngăn đôi chân chúng con. Thế là chúng con chẳng ngoan, chúng con làm buồn lòng ba mẹ, thầy cô và bạn bè. Chúa ơi, chính Chúa đã cho ba mẹ chúng con thay mặt Chúa để nuôi nấng và dạy chúng con nên người. Rồi chính Chúa mỗi ngày mời gọi chúng con được rước Chúa vào lòng để chúng con được nên giống Chúa hơn. Chúng con trở nên siêu nhân vì mỗi ngày được tiếp rước Sức Mạnh Chúa vào lòng. Nhưng nhiều lúc chúng con coi thường việc rước Chúa mà chưa chuẩn bị tâm hồn cho xứng đáng. Ở bên ngoài chúng con đã nói chuyện với nhau nhiều rồi, thế mà vào nhà thờ chúng con vẫn thích nói chuyện với nhau, thay vì cần phải nói chuyện với Chúa. Chúa luôn chờ mong từng người chúng con đến với Chúa. Vì Chúa đã từ nơi xa đến và ở với chúng con muôn đời. Chúa đã không ngại mình là Thiên Chúa toàn năng mà đến làm người như chúng con.Chúa đã vâng lời Chúa Cha hết mọi chuyện. Bữa tiệc ly hôm nay đã là ngày đầy thân thương của những người thương mến: Chúa Giê su nè, các môn đệ, rồi chúng con nữa cũng có phần. Chúa bảo chúng con hãy thương yêu nhau và cố gắng ngoan hiền. Chúa vâng lời Chúa Cha đi đến vườn Cây Dầu để tiếp đón cuộc thương khó thì chúng con cũng vâng lời Chúa luôn tôn kính Chúa, đến với Chúa mỗi ngày. Chúng con hiếu thảo hơn, chúng con làm việc đúng bổn phận của mình. 


Chúng con biết rằng Chúa luôn mỉm cười để khích lệ chúng con và nhất là Chúa sẽ không nổi giận khi chúng con chưa làm tốt, chúng con chưa ngoan. Đó là những tâm sự chiều nay của chúng con với Chúa, Chúng con muốn được cùng hiệp thông với Chúa trong cuộc khổ nạn mà Chúa đã chịu vì yêu thương chúng con.

Dì Matta Thiên Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét