Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Tình yêu trước và sau hôn nhân.

Theo chương trình vào lúc 18g30 ngày 26.3.2017  Giới trẻ Giáo xứ Tây Ninh đã bắt Ngày tĩnh tâm thứ hai, Nhà báo Thạc sĩ Giuse Phạm Phúc Thịnh chia sẽ với các bạn trẻ gx đề tài :«Tình yêu trước và sau hôn nhân». Mở đầu Nhà báo Giuse Thịnh đã cho các bạn trẻ biết thế nào là Quan hệ tình dục, với các câu chuyện dí dỏm của mình về tình yêu, Nhà báo đã cho các bạn trẻ thấy tình yêu trước khi cùng nắm tay nhau tiến vào nhà thờ để tuyên hứa trước mặt Chúa thì nó đẹp làm sao, nó mơ mộng làm sao. Và với các phân tích và chia sẽ những việc cần thiết trong cuộc sống vợ chồng Nhà báo đã cho các bạn trẻ thấy được cuộc sống sau hôn nhân nó không còn đẹp và mơ mộng như trước kia mà cuộc sống sau hôn nhân là nó trần trụi như thế nào, nó khó khăn thế nào.....
Và với những chia sẽ với những nét đẹp trước hôn nhân va thực tế̀ sau hôn nhân, Nhà báo Giuse đã hướng dẫn cho các bạn trẻ những đều cần chuẩn bị cho hành trình hôn nhân, đó là: hiểu về cuộc sống lứa đôi, nhất là ý nghĩa của lời tuyên hứa trước mặt Chúa trong thánh lễ hôn phối. Bên cạnh đó nhà báo Giuse cũng cho các bạn trẻ biết những điều mà Giáo hội cấm trong việc ngừa thai cũng như phá thai.
Để giúp cho các bạn trẻ biết được các việc cần thiết trước hôn, Bác sỹ Maria Nguyễn Thị Bích Vân (TpHCM) chia sẽ với các bạn trẻ những việc cần làm trước hôn nhân để có được cuộc sống hôn nhân sau này không gặp khó khăn trong cuộc sống vợ chồng về sức khỏe cũng như để đón nhận những con trẻ mà Chúa ban; là các bạn trẻ cần phải khám sức khỏe để qua đó các bạn trẻ được luôn sẵn sàng đón nhận con trẻ mà Chúa ban. Bên cạnh đó, Bác sỹ cũng đã giải đáp các thắc mắc của các bạn trẻ về các sức khỏe sinh sản và việc cần thiết phải khám sức khỏe trước hôn nhân.
Buổi tĩnh tâm được kết thúc lúc 20g30 cùng ngày.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc, Ban Truyền thông Giáo phận Phú Cường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét